Khoảng chia là thứ để chia được một đoạn hay nhiều đoạn nhạc để Chart khác nhau,được kí hiệu {số}, ví dụ bạn chọn khoảng 4 thì nó sẽ chia đoạn 1 trong 4 đoạn thành 4 đoạn nhỏ trong đó |
Ví dụ, Majdata sẽ chia 1 khoảng BPM thành 4 phần như ảnh dưới

Khoảng chia sẽ được tính ở 1/4 đoạn của 1 BPM, tức là:

Khoảng chia ở đây sẽ là thứ để bạn tạo ra phẩy ngăn cách đoạn, khoảng chia càng lớn, phẩy sẽ càng nhiều và sẽ có nhiều đoạn trong một khoảng chia, Okay, lấy ví dụ cho dễ hiểu, nếu khoảng chia {4}
Trong chart input, bạn nhập:
{4},,,,
Kết quả sẽ như sau :

Trong một khoảng chia như dạng{4}, thường sẽ được dùng cho 4 phẩy, đồng thời tạo ra 4 đoạn nhỏ để Chart cho hợp với Difficulty EASY, BASIC
Lấy tương tự cho {8}, khi bạn nhập:
{8},,,,,,,,
Kết quả sẽ ra:

Bạn sẽ thấy có 8 vạch (không tính cái cuối) tượng trưng cho 8 phẩy
Một số lỗi về Khoảng chia
Lỗi | KẾT QUẢ LỖI | CÁCH SỬA |
THAY KHOẢNG CHIA SAI CHỖ | LỆCH NHẠC, LỆCH PATTERN, KHÔNG ĐÚNG VỚI TIÊU CHUẨN CHART | Để thay khoảng chia đúng, cần phải để dấu mũi tên trùng với vạch vàng dài nhất, hoặc trước đó phẩy phải đúng với khoảng chia ban đầu, ví dụ bạn để khoảng chia {8} thì bạn muốn chuyển sang khoảng chia {16} bạn cần lưu ý phải đủ 8 phẩy hoặc 16, 24, 32 phù hợp, tức là bạn sẽ phải nhân lên theo đúng số khoảng chia mà bạn dùng, để dễ nhận biết hãy xuống dòng, tức cứ 8 phẩy thì xuống dòng |
KHOẢNG CHIA KHÔNG HỢP VỚI TIÊU CHUẨN CHART | LỆCH CHART, LỆCH NHẠC VÀ KHIẾN PATTERN KHÔNG KHỚP VỚI NHẠC | Thực ra thì, đây là lỗi chung của những bạn mới làm Charter, đa số tất cả Rhythm Game đều sử dụng chung khoảng chia được tính là ƯỚC CHUNG LỚN NHẤT giữa 2 và 64, 64 được coi là con số lớn nhất đối với Rhythm Game, bạn nên sử dụng khoảng chia như sau cho phù hợp : {1}, {2}, {4}, {8}, {16}, {32}, {64} trừ những bài BPM cao (>300bpm) thì bạn CHỈ ĐƯỢC SỬ DỤNG khi cần thiết, {128}, {256}, {512} tất nhiên khuyến nghị là không nên chart bài BPM cao vì nó sẽ mệt =))))))))) |